Đăng kí nhận thông báo
Thống kê
Đang Online: 12
Truy cập hôm nay: 48941
Tổng số truy cập: 2527908
 
Yahoo Messenger
donhuminhkhoa
 
Đặt quảng cáo

 

Trong nước

Xếp theo:
  • TP HỒ CHÍ MINH VINH DANH NGHỆ NHÂN ƯU TÚ VÀ TRAO BẰNG XẾP HẠNG DI TÍCH CẤP THÀNH PHỐ TRÊN ĐỊA BÀN
    Sáng 19/11, UBND TP.HCM tổ chức trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho 16 cá nhân có nhiều cống hiến trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể; đồng thời trao quyết định, bằng xếp hạng 10 di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn Thành phố.
    Chi tiết
    70 NĂM XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC: NHỮNG THÀNH TỰU TO LỚN CÓ Ý NGHĨA LỊCH SỬ
    Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mặc dù tiếp theo đó còn phải trải qua 30 năm kháng chiến, nhiều năm khôi phục, hàn gắn vết thương chiến tranh và hàng chục năm tìm tòi cơ chế, nhưng đến nay, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực. Cùng với tăng trưởng kinh tế, sự ổn định kinh tế vĩ mô được duy trì, giúp cho nước ta chủ động hơn trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.
    Chi tiết
    ĐỀN THỜ HÙNG VƯƠNG ĐƯỢC XẾP HẠNG DI TÍCH KIẾN TRÚC NGHỆ THUẬT CẤP THÀNH PHỐ
    Ngày 25/6/2015, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ra các quyết định xếp hạng di tích cấp thành phố cho một số công trình địa điểm trên địa bàn thành phố.
    Chi tiết
    DÂN CA VÍ, GIẶM TRỞ THÀNH DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ ĐẠI DIỆN CỦA NHÂN LOẠI
    Tối ngày 31/01, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An), Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh là Di sản Văn hóa phi vật thể của đại diện của nhân loại. 
    Chi tiết
    CÔNG NHẬN BẢO VẬT QUỐC GIA (ĐỢT 3) CHO 12 HIỆN VẬT, NHÓM HIỆN VẬT
    Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận bảo vật quốc gia (đợt 3) cho 12 hiện vật, nhóm hiện vật. 
    Chi tiết
    XẾP HẠNG DI TÍCH QUỐC GIA ĐẶC BIỆT CHO 14 DI TÍCH
    Ngày 31/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 2408/QĐ-TTg xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 5) đối với 14 di tích. 
    Chi tiết
    KHAI TRƯƠNG BẢO TÀNG ÁO DÀI TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
    Sáng ngày 22/01/2014, Bảo tàng Áo Dài đã chính thức đi vào hoạt động tại khu nhà vườn Long Thuận, số 206/19/30 Long Thuận, phường Long Phước, quận 9. Đây là bảo tàng tư nhân chuyên về áo dài Việt Nam, chủ nhân của bảo tàng chính là họa sĩ – nhà thiết kế Sĩ Hoàng.   
    Chi tiết
    CÔNG NHẬN 37 BẢO VẬT QUỐC GIA ( ĐỢT 2)
    (Cinet) – Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định công nhận 37 bảo vật quốc gia (đợt 2) cho các hiện vật, nhóm hiện vật theo Tờ trình số 315/TTr-BVHTTDL ngày 24/12 của Bộ VHTTDL.
    Chi tiết
    Hội nghị thông báo khảo cổ học lần thứ 47 năm 2012
    Sáng 27/9, tại Hà Nội, Viện Khảo cổ học đã  khai mạc Hội nghị thông báo khảo cổ học lần thứ 47 năm 2012. Hội nghị thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu khảo cổ học trong và ngoài nước. Bảo tàng Lịch sử - Tp Hồ Chí Minh tham gia với 18 bài viết.
    Chi tiết
    Khai mạc phòng trưng bày văn hóa Óc Eo – Phù Nam tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia
    Sáng ngày 25/07/2012 Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp với Bảo tàng tổng hợp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bảo tàng Lịch sử - thành phố Hồ Chí Minh khai mạc phòng trưng bày văn hoa Óc Eo – Phù Nam, tại số 01 Tràng Tiền, Hà Nội.
    Chi tiết
    Bảo tàng hấp dẫn nhất của Việt Nam
    SGTT.VN - Không ít người sửng sốt trước thông tin bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) được website du lịch uy tín của thế giới TripAdvisor® bình chọn là một trong những “Điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2012”. Bởi đơn giản, với đa số người dân, bảo tàng chưa bao giờ là một điểm tham quan hấp dẫn. 
    Chi tiết
    Bình Thuận phát hiện di tích của người Chăm xưa
    Ngày 24/12, Bảo tàng tỉnh Bình Thuận cho biết vừa phát hiện một di tích của người Chăm xưa tại khu vực giáp ranh giữa hai huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình.
    Chi tiết
    Khai quật di tích Đồn Thứ - Bình Định
    Viện Khảo cổ học VN phối hợp với Sở VH-TT-DL Bình Định đang khai quật di tích Đồn Thứ thuộc hệ thống Trường Lũy Quảng Ngãi - Bình Định.
    Chi tiết
    Phát hiện vật tế thần ở Đàn tế Nam Giao - Thanh Hóa
    Đây là lần đầu tiên các nhà khảo cổ học phát hiện, khai quật được mẫu xương động vật của vật tế thần tại Đàn tế Nam Giao của nhiều triều đại thời kỳ phong kiến Việt Nam. 
    Chi tiết
    Không xác định được niên đại “thóc cổ” thành Dền
    "Hai mẫu than lấy trong các hố đất đen ở di tích văn hóa Đồng Đậu tại thành Dền cho niên đại 2960+/-30 và 2970+/-30 năm cách ngày nay (mẫu vật là những hạt gạo cháy). Niên đại rất phù hợp với di tích và di vật”.
    Chi tiết
    Ấn Độ tài trợ 3 triệu USD để bảo tồn tháp Chăm Mỹ Sơn
    Trong hai ngày 26-27.6, hội thảo về Văn minh Chăm, mối liên hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ được tổ chức tại TP.Đà Nẵng với sự tham gia của các học giả, các chuyên gia về văn hóa Chăm của Ấn Độ và Việt Nam. 
    Chi tiết
    Khai quật nhà xí hơn 3.500 năm ở Việt Nam
    Nhà vệ sinh được cho là thuộc loại cổ nhất châu Á không có hình thù cố định và là một bãi thải, trong khuôn viên một ngôi chùa. Địa điểm khai quật cách TP.HCM khoảng 30km về phía nam, thuộc di tích khảo cổ học Rạch Núi, tỉnh Long An.
    Chi tiết
    Phát hiện cổ vật thời tiền sử ở Ngân Sơn Tỉnh Bắc Kạn
    Lịch sử loài người trải qua bao nền văn hóa khác nhau, từ thời cổ đại đến thời hiện đại, luôn đồng hành với các nền văn minh trong mỗi thời kỳ là công cụ mà cha ông ta đã tìm tòi và sử dụng trong đời sống hằng ngày và săn bắt.
    Chi tiết
    Năm 2012, Bảo tàng Lịch sử được công nhận là 1 trong 12 di tích quốc gia
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa quyết định xếp hạng di tích quốc gia đối với 12 di tích lịch sử, di tích kiến trúc nghệ thuật, danh lam thắng cảnh thuộc 6 địa phương: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Phước, Quảng Ngãi, Hà Nam và Bắc Giang.
    
    Chi tiết
    Phát hiện rìu đá niên đại khoảng 5.000 năm tại Quảng Bình
    Việc tìm thấy hai chiếc rìu đá minh chứng cho sự tồn tại của người nguyên thủy từ thời đại đồ đá tại vùng núi Trường Xuân.
    Chi tiết
method man snoop dogg buy cialis or generic tadalafil